Chương trình “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh Trung học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023”

Lượt xem:

Đọc bài viết

       Căn cứ kế hoạch số 3830/KH-SGDĐT ngày 13 tháng 11 năm 2023 của Sở Giáo Dục và Đào Tạo tỉnh Kiên Giang về việc tổ chức các hoạt động “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023”.

       Ngày 25/11/2023 Trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc Tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động “Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023” tại Trường CĐKG và Trung tâm hoạt động TTN tỉnh Kiên Giang

Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tham quan các mô hình, dự án khởi nghiệp cho học sinh cấp THCS và THPT do Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với nhà trường tổ chức.

Chương trình với rất nhiều nội dung lý thú, bổ ích đã thu hút sự quan tâm của tất cả các em học sinh có mặt. Để giúp các em hiểu rõ hơn về lĩnh vực khởi nghiệp và quá trình mà nhà trường tham gia công tác này, KGC đã giới thiệu các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại trường từ năm 2019 đến 2023. Ngay sau đó là phần trình diễn 02 dự án đã đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do chính sinh viên nhà trường thực hiện, gồm dự án “Thương mại hóa Bẫy diệt Ruồi Vàng sử dụng năng lượng mặt trời” và dự án “Sản phẩm thời trang trên cơ sở nguyên vật liệu tái chế có tác động xã hội – THỜI TRANG XANH 2N”.

Trọng tâm của buổi trải nghiệm chính là nội dung định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho các em học sinh cùng chuyến tham quan tại các khoa Điện – Điện tử, khoa Cơ khí và khoa Du lịch – Ngoại ngữ. Không chỉ tham quan thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc cũng như hoạt động dạy và học tại các khoa, các em còn được hướng dẫn và tự tay thực hành những kỹ năng của nghề vô cùng thú vị. Điều này đã góp phần giúp các bạn trẻ biết rõ hơn về các nghề trong xã hội, từ đó thay đổi về nhận thức, cách nghĩ, cách làm, đồng thời ý thức được tầm quan trọng của việc học và chọn lựa con đường đúng đắn để đạt được ước mơ nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai.

Ảnh và bài: Trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc