Tập huấn SAE-PLM và Thông tư 27 về Đánh giá Học sinh Tiểu học
Lượt xem:
Ngày [23/12/2024], trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc đã tổ chức buổi tập huấn về SAE-PLM (Sáng tạo và Đánh giá theo Phương pháp Học tập Dựa trên Mô hình) và Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về đánh giá học sinh tiểu học. Buổi tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ giáo viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để áp dụng phương pháp mới vào quá trình giảng dạy, giúp nâng cao hiệu quả đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
Trong khuôn khổ buổi tập huấn, các giảng viên đã giới thiệu các nội dung quan trọng của SAE-PLM, bao gồm phương pháp Sáng tạo và Học tập Dựa trên Mô hình, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về trí tuệ, kỹ năng và thái độ. Đây là một mô hình giáo dục tiên tiến, tập trung vào việc phát huy năng lực và sự sáng tạo của học sinh, thay vì chỉ chú trọng vào việc ghi nhớ kiến thức.
Đặc biệt, thông qua buổi tập huấn, các giáo viên đã được cung cấp những hướng dẫn chi tiết về Thông tư 27 và các quy định mới liên quan đến đánh giá học sinh trong chương trình giáo dục tiểu học. Thông tư này nhấn mạnh việc đánh giá theo năng lực, kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ, nhằm phản ánh đúng mức độ phát triển của học sinh.
Các giáo viên đã tham gia các hoạt động thảo luận nhóm và thực hành về các phương pháp đánh giá học sinh, từ đó hiểu rõ hơn cách áp dụng các tiêu chí và hình thức đánh giá phù hợp với đặc điểm và nhu cầu học sinh tiểu học. Hoàng thành ma trận nội dung, ma trận câu hỏi các môn học đánh giá bằng điểm số vào các kì đánh giá và ra được đề kiểm tra dựa trên các ma trận để cùng nhau đánh giá, phân tích.
Chúng tôi tin rằng sau buổi tập huấn này, đội ngũ giáo viên sẽ có thêm những kiến thức và kỹ năng mới để thực hiện đánh giá học sinh một cách chính xác, công bằng và hiệu quả, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.
Ý nghĩa của buổi tập huấn:
– Giúp giáo viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc đánh giá học sinh dựa trên năng lực, phẩm chất.
– Trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ và công cụ mới, nâng cao hiệu quả giảng dạy.
– Thúc đẩy sự đổi mới trong công tác giáo dục, hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường học tập toàn diện và bền vững.
Trân trọng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và hy vọng rằng các kiến thức từ buổi tập huấn sẽ được áp dụng vào công tác giảng dạy hàng ngày, giúp các em học sinh phát triển toàn diện và đạt được kết quả tốt nhất trong học tập.
Ảnh và bài: Thầy Nguyễn Hoàng Ân