HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM”

Lượt xem:

Đọc bài viết

          Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, đó là trang phục không thể thiếu trong trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn có đức hy sinh

          Trải qua từng thời kì, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử Việt Nam, tà áo Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến.

          Chiếc áo dài của người phụ nữ Việt Nam vừa truyền thống lại vừa hiện đại, có thể mặc ở mọi lúc mọi nơi: dùng làm trang phục công sở, đồng phục đi học, mặc để tiếp khách trang trọng trong nhà… Việc mặc loại trang phục này không hề rườm rà hay cầu kì, những thứ mặc kèm đơn giản: mặc với một quần lụa hay vải mềm, dưới chân đi hài guốc hay giày; nếu cần trang trọng như trang phục cho cô dâu thì thêm chiếc khăn đóng truyền thống đội đầu, hay một chiếc miện Tây tùy thích. Đây chính là điểm đặc biệt của thứ trang phục truyền thống này.

          Mặc dù áo dài đã là trang phục quen thuộc với các cô giáo trường Tiểu học và Trung học cơ sở Vĩnh Bình Bắc nhưng lần này các cô đã nhiệt tình tham gia Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” bằng những bộ áo dài đẹp nhất khi đi đến trường. Đồng thời các cô cũng ghi lại những khoảnh khắc “đáng yêu” của mình khi mặc áo dài làm kỉ niệm và gửi về Liên đoàn lao động huyện Vĩnh Thuận. Sau đây là một số hình ảnh:

 

Ảnh và bài: Trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc