DẠY HỌC TÍCH HỢP MÔ HÌNH CỘT MỐC TRƯỜNG SA

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Sáng ngày 17/9/2024, Cô Danh Thị Chí Linh giáo viên Trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc dạy môn Lịch sử và Địa lí lớp 6, đã dạy tích hợp mô hình cột mốc Trường Sa lồng ghép vào trong bài học với chủ đề “Trải nghiệm rèn luyện cho các em kĩ năng xác định tọa độ địa lí của 1 điểm qua cách ghi tọa độ địa lí trên cột mốc, kết hợp giáo dục về chủ quyền biển đảo Trường Sa là thuộc chủ quyền của Việt Nam”.

      Biển, đảo Việt Nam luôn là vấn đề được người dân cả nước đặc biệt quan tâm, bởi đây chính là một phần lãnh thổ của đất nước. Nhận thức được tầm quan trọng đó, cùng với công tác chuyên môn trong giảng dạy, tôi đã chú trọng, tăng cường việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức về chủ quyền biển, đảo nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết, cảm thấy tự hào và có trách nhiệm đối với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc thông qua mô hình cột mốc Trường Sa đặt tại sân trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc.

      Việc giáo dục học sinh các kiến thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một việc có ý nghĩa thiết thực và cần được phát huy nhân rộng. Qua đó, góp phần giúp học sinh hiểu được sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước trong việc giữ gìn chủ quyền biển, đảo và có nhận thức đúng về biển, đảo. Đồng thời, nuôi dưỡng tình yêu quê hương, biển, đảo cho các em và nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của dân tộc.

Ảnh và bài: Trường TH&THCS Vĩnh Bình Bắc